ข้อห้ามและข้อควรระวัง ในการฉีดถุงใต้ตา ด้วยฟิลเลอร์

injecting bags under the eyes3 e1626272030446

ก่อนจะตัดสินใจฉีดถุงใต้ตา ควรจะศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อน

ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มยอดนิยมที่สามารถใช้ฉีดได้หลายจุดบนใบหน้า เห็นผลลัพธ์ชัดเจนทันทีหลังฉีดและมีความปลอดภัยสูง อย่างไรก็ตามผิวหนังรอบดวงตาเป็นจุดที่ต้องฉีดอย่างระมัดระวังมากที่สุดเพราะผิวหนังบางที่สุดในร่างกายอีกทั้งยังใกล้ดวงตาอีกด้วย ฉะนั้นใครที่ตัดสินใจจะฉีดถุงใต้ตาด้วยฟิลเลอร์จึงควรศึกษาว่ามีข้อห้ามหรือข้อควรระวังอะไรบ้าง 

injecting bags under the eyes4

1.ห้ามฉีด หากผิวหนังบริเวณที่จะฉีดมีการอักเสบหรือติดเชื้อ

2.ห้ามฉีด หากมีประวัติแพ้ฟิลเลอร์หรือส่วนประกอบบางชนิดที่อยู่ในฟิลเลอร์ สำหรับในข้อนี้จะต้องเป็นข้อวินิจฉัยจากแพทย์ ส่วนผลข้างเคียงทั่วไปจากการฉีด ไม่นับว่าเป็นอาการแพ้

3.ห้ามฉีด หากมีประวัติแพ้ยาชาหรือถ้าไม่เคยฉีดยาชามาก่อนเลย แนะนำให้แจ้งแพทย์ เพื่อที่จะได้ใช้ยาชาอย่างระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

4.ห้ามฉีด  ในสตรีตั้งครรภ์ แต่ในกรณีที่เป็นคุณแม่ให้นมบุตร แนะนำให้ปรึกษาสูตินารีแพทย์ก่อน

5.ห้ามฉีด ในผู้ป่วยโรคเลือดแข็งตัวช้า เพราะอาจทำให้เลือดไหลไม่หยุดได้

6.ข้อควรระวัง หากมีโรคประจำตัวหรือมียาที่ทานเป็นประจำ ต้องแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนล่วงหน้าเพื่อที่จะได้เตรียมตัวอย่างเหมาะสม ในกรณีที่ทานอาหารเสริมต้องงดก่อนเข้ารับบริการอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพราะอาหารเสริมบางตัวนั้นมีผลต่อการแข็งตัวของเลือด

ฉีดถุงใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ อันตรายไหม

บริเวณดวงตามีเส้นเลือดแดงเส้นเลือดหลักที่ชื่อ Central Retina Artery ลำเลียงเลือดไปหล่อเลี้ยงจอประสาทตา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการมองเห็น หากเส้นเลือดนี้เกิดการอุดตัน เลือดจะไปหล่อเลี้ยงจอประสาทตาไม่ได้ ผลที่ตามมาคือตาอาจจะบอดได้นั่นเอง ความเสี่ยงคือเส้นเลือดนี้อยู่ค่อนข้างตื้นภายในผิวหนังบางๆเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงเป็นจุดที่ต้องระวังมากที่สุดในการฉีดฟิลเลอร์ ต้องเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูง ควรมีประสบการณ์ในการฉีดมาอย่างน้อย 5-10 ปีขึ้นไป จึงจะมั่นใจได้ว่าสามารถฉีดได้อย่างปลอดภัย ให้ผลลัพธ์ที่สวยงามดูธรรมชาติ

ฉีดฟิลเลอร์แก้ร่องและถุงใต้ตา

และนี่ก็เป็นข้อห้ามและข้อควรระวังในการฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตาที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากกัน เพราะดวงตาและผิวหนังโดยรอบเป็นจุดที่บอบบางมาก หากจะทำหัตการใดๆจึงต้องมีความระมัดระวังอย่างสูง  ใครที่กำลังสนใจจะฉีดถุงใต้ตาก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน เลือกใช้บริการสถาบันเสริมความงามที่ปลอดภัยและฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก็จะช่วยให้ฉีดได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล