ฉีดถุงใต้ตา ปรับผิวใต้ดวงตาให้เรียบเนียน ดูสดใสอ่อนเยาว์

injecting bags under the eyes1 1

ปัญหาถุงใต้ตาเกิดจากสาเหตุอะไร แล้วมีรักษาอย่างไรบ้าง

การมีถุงใต้ตาบวมปูดนั้นส่งผลกระทบต่อใบหน้าอย่างมาก ตาอาจดูลึกโหลหรือดำคล้ำไม่สดใส ผิวหน้าดูโทรมเหมือนคนอดนอนเป็นประจำ นอกจากนี้ยังทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูแก่กว่าวัยอีกด้วย สำหรับสาวๆที่เผชิญกับปัญหานี้อยู่จะเข้าใจกันดีว่าส่งผลต่อความมั่นใจมากพอสมควร แต่ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะปัจจุบันนี้ปัญหาถุงใต้ตาสามารถแก้ไขได้ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์หลากหลายวิธีรวมไปถึงการฉีดถุงใต้ตาด้วย แต่จะมีรายละเอียดอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันค่ะ 

ฉีดถุงใต้ตา

ปัญหาถุงใต้ตาเกิดจากอะไร

การมีถุงใต้ตา รอยคล้ำหรือร่องลึกบริเวณใต้ดวงตานั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่โดยทั่วไปแล้วจะเกิดขึ้นจากอายุที่มากขึ้น เพราะเมื่อคนเราแก่ตัวลง คอลลาเจนใต้ผิวหนังจะน้อยลง ผิวบางลงและขาดความยืดหยุ่น ผิวจึงหย่อนยานไม่กระชับจนเกิดเป็นร่องลึกหรือรอยคล้ำใต้ตาในที่สุด อย่างไรก็ตามปัญหานี้พบได้ในคนอายุน้อยด้วย โดยมีปัจจัยกระตุ้นหลายประการ เช่น นอนดึกหรือนอนน้อยเป็นประจำ ขยี้ตาบ่อย โรคภูมิแพ้  ดื่มน้ำน้อยจนผิวขาดความชุ่มชื่น โดนแดดจัดเป็นเวลานาน พันธุกรรม เป็นต้น เมื่อมีถุงใต้ตาหรือใต้ตาดูดำคล้ำ ใบหน้าจะดูโทรม ไม่สดใสอีกทั้งยังดูแก่กว่าวัยอีกด้วย

แนวทางการแก้ปัญหาถุงใต้ตา

ปัญหาถุงใต้ตานั้นสามารถแก้ไขได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับลักษณะของปัญหา เช่น 

1.ฉีดถุงใต้ตาด้วยฟิลเลอร์หรือไขมันตัวเอง สำหรับกรณีที่มีริ้วรอยร่องลึกใต้ดวงตา เป็นการเติมเต็มผิวให้กระชับและเรียบเนียนมากขึ้นริ้วรอยดูจางลง

2.ดูดไขมันใต้ตา สำหรับกรณีที่มีถุงใต้ตาขนาดใหญ่มาก ปูดนูนจนเห็นได้ชัด การดูดไขมันออกจะช่วยลดขนาดลงได้แต่ว่าก็จะทิ้งแผลเอาไว้เช่นกันและยังไม่เหมาะกับผู้ที่มีใต้ตาหย่อนคล้อยมากๆด้วย

3.การทำเลเซอร์ โดยปกติมีทั้งผ่าตัดถุงใต้ตาและเลเซอร์เพื่อทำให้ผิวใสขึ้นในกรณีที่ใต้ตาคล้ำ วิธีนี้จะไม่ทิ้งแผลเป็นไว้ภายนอก แต่จะไม่เหมาะกับผู้ที่มีใต้ตาหย่อนคล้อยมากเนื่องจากไม่สามารถเติมเต็มริ้วรอยรอบดวงตาได้นั่นเอง

แก้ถุงใต้ตา คุณยายวัย 75ปี

จากวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวข้างต้น การฉีดถุงใต้ตาด้วยฟิลเลอร์เป็นวิธีที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะสามารถแก้ปัญหาได้หลากหลายทั้งริ้วรอยร่องลึก ผิวไม่กระชับ ใต้ตาดำคล้ำไปจนถึงการฉีดเพื่อเติมเต็มผิวบริเวณรอบถุงใต้ตา เพื่อที่ผิวบริเวณนั้นจะได้เรียบเนียนเสมอกันมากขึ้น นอกจากนี้ฟิลเลอร์ยังอุ้มน้ำได้ดี ทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื่นมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ฉีดแล้วเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันที เจ็บน้อย ไม่ต้องพักฟื้น แผลมีขนาดเล็กมาก ดูแลง่ายไม่ทิ้งรอยแผลเป็น ช่วยให้ดวงตาและใบหน้าดูสดใสและอ่อนเยาว์มากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ