ฉีดปากกระจับ อันตรายมากจริงไหม มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

ฉีดปากกระจับ

การฉีดปากกระจับ กลายมาเป็นเทรนด์ฮิตของคนกลุ่มที่ต้องการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม เต็มแน่น สุขภาพดี ทาลิปสติกแล้วดูสวยไม่เป็นร่อง รวมไปถึงเสริมโหงวเฮ้งของใบหน้าให้นำพาโชคลาภมาให้เรา การฉีดฟิลเลอร์ที่ปากเป็นหัตถการที่ทำง่าย ไม่ต้องดมยาสลบ ผลข้างเคียงน้อยกว่า เมื่อเทียบกับการผ่าตัดใช่ไหม? ในความเป็นจริงแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ที่ปากนั้นไม่ได้ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้อันตรายมากจนต้องหวาดกลัวเช่นกัน

ฉีดปากกระจับ

ฉีดปากกระจับ อาจเกิดผลข้างเคียง

ในความเป็นจริงแล้วการทำหัตถการทุกอย่างที่ผ่านผิวของเราลงไปล้วนทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ทั้งสิ้น และฟิลเลอร์ก็เช่นกัน ด้วยการฉีดสารไฮยารูรอนิกเข้าไปในชั้นผิวหนังนั้นจะช่วยคงรูปทำให้ปากดูสวยงามเป็นรูปกระจับ สารสามารถสลายตัวได้เองร้อยเปอร์เซ็นต์ตามธรรมชาติ แต่ฟิลเลอร์ก็อาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ ไม่ว่าจะเป็นผลข้างเคียงภายนอก เช่นฟิลเลอร์ไปอยู่ผิดตำแหน่ง ฟิลเลอร์เกาะตัวผิดปกติ ทำให้ริมฝีปากส่วนที่ต้องการแก้นั้นผิดรูปไปได้ วิธีการป้องกันผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์เหล่านี้ก็คือต้องทำหัตถการโดยหมอผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ที่ปากโดยตรง เพราะสามารถรู้เทคนิคการฉีด นอกจากนั้นยังสามารถเลือกรุ่นของฟิลเลอร์ที่ต้องการฉีดให้กับผู้รับบริการได้อย่างเหมาะสม การเลือกหมอที่ดี จึงมีส่วนช่วยลดผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์เช่นกัน

ผลข้างเคียงต่อริมฝีปากอย่างอื่นที่ร้ายแรงขึ้นก็คือการติดเชื้อบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ หรือบางคนอาจมีการแพ้และลุกลามได้ การฉีดปากกระจับที่ไม่ได้รักษาความสะอาดให้ดีพอ หรือคนไข้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดปฏิกิริยาไว ก็อาจทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้ นอกจากนี้หากคนที่ฉีดฟิลเลอร์ที่ปากให้เราไม่ได้มีความรู้เรื่องของกายวิภาคที่ดีพอนั้น ก็อาจทำให้เกิดความผิดพลาดในการฉีด โดนเส้นประสาทอาจทำให้มีอาการชาหรือหน้าเบี้ยวอย่างถาวรได้ วิธีป้องกันปัญหาเหล่านี้นั้นขึ้นอยู่กับการเลือกหมอที่ทำหัตถการให้เรา และเลือกคลินิกที่มีความสะอาด มาตรฐาน ปลอดภัยด้วยเช่นกัน

ฉีดปากกระจับ

จะเห็นได้ว่าทุกผลข้างเคียงของการฉีดฟิลเลอร์ที่ปากเมื่อพิจารณาให้ดีแล้วนั้นสามารถป้องกันได้หากเราใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกหมอ การเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ดี และที่สำคัญที่สุดก็คือการเลือกฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดีควรไปคลินิกที่ดีควรมีความจริงใจ ไม่หลอกขายคอร์ส และที่สำคัญก็คือ ไม่จ้างหมอปลอม หรือใช้สารเติมเต็มที่ไม่ผ่านอย. หรือหมดอายุแล้วให้กับคนไข้นั่นเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *