ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี? ฉีดปาก VS ศัลยกรรม แบบไหนดีกว่ากัน

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ กับผ่าตัดทำปากกระจับ ต่างกันอย่างไร

ปากกระจับเป็นปากที่มีรูปทรงสวยงาม น่ารักจิ้มลิ้ม ดังที่เราจะได้พบเห็นกันอยู่บ่อยๆในหมู่ศิลปินดาราจากเกาหลีใต้ ที่สำคัญปากทรงนี้ก็เหมาะกับใบหน้าคนไทยด้วย สำหรับใครที่อยากมีปากรูปกระจับคงจะศึกษาหาข้อมูลกันมาบ้างแล้วว่าปัจจุบันนี้นิยมทำกันอยู่ 2 วิธีคือการผ่าตัดศัลยกรรมและการฉีดปาก แต่ทั้งสองวิธีนี้มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร หากต้องการจะฉีดควรเลือกฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

ผ่าตัด vs ฉีดปาก

การผ่าตัดเพื่อทำปากกระจับมีข้อดี คือเป็นการปรับเปลี่ยนรูปทรงปากอย่างถาวร หากทำออกมาแล้วได้ผลดี ปาก ก็จะสวยตลอดไป ในทางกลับกันการผ่าตัดย่อมมีความเสี่ยงสูงกว่า เจ็บมากกว่าและใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างนาน การดูแลตัวเองหลังผ่าตัดก็ยุ่งยากซับซ้อน ที่สำคัญนี่เป็นการตัดเนื้อปากออกไปเพราะฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาดขึ้น เช่น ปากบางเกินไป ปากเบี้ยวไม่เท่ากันฯลฯ ก็จะแก้ไขได้ยาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

การฉีดฟิลเลอร์ปากช่วยปรับทรงปากให้เป็นรูปกระจับได้เช่นกัน ข้อดีคือเจ็บน้อย ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ต้องนวดปาก ไม่เสี่ยงต่อการมีแผลเป็น เสี่ยงน้อยกว่า ดูแลตัวเองง่ายกว่ามาก หากไม่พอใจในผลลัพธ์ก็แก้ไขได้ง่าย ข้อเสียข้อเดียวที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือผลลัพธ์จะไม่อยู่ถาวร

ศัลยกรรมปากแล้วปากบางเกินไป แก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ได้หรือไม่

เมื่อผ่าตัดปากระจับมาแล้วพบว่าปากบางเกินไป หลายคนคงจะสงสัยว่าสามารถฉีดฟิลเลอร์เติมเข้าไปได้หรือไม่? ในกรณีนี้ต้องพิจารณาคนไข้เป็นรายๆไป ขึ้นอยู่กับปริมาณพังผืดและขนาดของริมฝีปาก เพราะฉะนั้นก็จะมีทั้งแก้ได้และไม่ได้ ในรายที่ฉีดฟิลเลอร์เพิ่มเติมไม่ได้มักเป็นกรณีที่ตัดเนื้อปากออกมากจนปากบางเกินไปนั่นเอง

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

สำหรับใครที่ตัดสินใจว่าจะฉีดแล้วไม่รู้จะฉีดกับที่ไหนดี ให้พิจารณาจากมาตรฐานและความปลอดภัยเป็นหลัก สถาบันเสริมความงามนั้นต้องเปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีใบอนุญาต มีสถานที่ตั้งชัดเจนแน่นอน แพทย์ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ ฟิลเลอร์ที่ใช้ต้องเป็นของแท้เท่านั้น มีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมไม่ถูกหรือแพงเกินไป นอกจากนี้อย่าลืมดูรีวิวจากผู้มาใช้บริการจริงด้วยจะเห็นได้ว่าการผ่าตัดศัลยกรรมและการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะตอบว่าแบบไหนดีกว่ากันก็คงชี้ชัดเจนไม่ได้ เพราะก็ต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนนั่นเอง

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

การผ่าตัดนั้นคงอยู่ถาวรแต่แก้ไขยาก ส่วนการฉีดนั้นแก้ไขง่ายแต่ผลลัพธ์อยู่ได้ไม่เกิน 2 ปีเท่านั้น ลองชั่งน้ำหนักระหว่างข้อดีข้อเสียกันแล้วถูกใจวิธีไหน วิธีนั้นย่อมดีที่สุด สำหรับใครที่เลือกแล้วไม่ว่าจะผ่าตัดหรือฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี ให้พิจารณาเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรกเท่านั้น