ถุงใต้ตา เกิดการสาเหตุใด ฉีดถุงใต้ตา ช่วยได้หรือไม่

ฉีดถุงใต้ตา

เลือกฉีดถุงใต้ตากับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

บ่อยครั้งที่คุณถูกเพื่อนๆ ล้อว่ามีถุงใต้ตา แม้เพื่อนๆ ของคุณจะรู้สึกสนุกสนาน ชอบใจ มีเสียงหัวเราะแต่คุณกลับไม่ได้รู้สึกสนุกด้วยเลย ถุงใต้ตา ไม่ใช่เรื่องตลกมันสร้างความทรมานทางจิตใจ ทำให้คุณกลายเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงอยากไปฉีดถุงใต้ตาเพราะได้ยินมาว่าช่วยกำจัดถุงใต้ตาได้ เห็นผลทันทีหลังฉีด  ถุงใต้ตา เกิดการสาเหตุใด การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จะช่วยได้จริงหรือไม่ วันนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบ

ฉีดถุงใต้ตา

สาเหตุของการเกิดถุงใต้ตา

ถุงใต้ตาแท้ เกิดขึ้นจากพันธุกรรม และระบบต่อมไร้ท่อที่ทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ไขมันและของเหลวมารวมตัวกันที่ผิวหนังบริเวณใต้ตา จนเกิดเป็นป่องนูนขึ้น ส่วนสาเหตุที่พบได้บ่อยอีกหนึ่งสาเหตุคือ อายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ผิวหนังเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา

ถุงใต้ตาเทียม คือ อาการบวมที่เกิดขึ้นบริเวณใต้ตาด้านล่าง ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น ชอบขยี้ตา ร้องไห้หนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ แพ้สารเคมี ฯลฯ ตลอดจนคนที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ หรือทำงานหน้าคอมฯ ใช้สายตาหนักมากเกินไป ถุงใต้ตาเทียมอาจค่อยๆ หายไปเองเมื่อได้รับการประคบเย็น

จากที่เราได้กล่าวมาคุณจะเห็นได้ว่าถุงใต้ตาแท้ ไม่สามารถรักษาให้หาย ทำให้ต้องพึ่งหัตถการอย่างเช่น การฉีดถุงใต้ตา โดยฉีดสารกลุ่มไฮยาลูรอนิก แอซิด เข้าไปที่บริเวณใต้ตาสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด นอกจากช่วยกำจัดถุงใต้ตาแล้วยัง ช่วยแก้ปัญหาตาคล้ำ ขอบตาดำ และริ้วรอยใต้ตาได้ด้วย ข้อดีของการฉีดถุงใต้ตาคือ สามารถเห็นผลได้ทันทีหลังฉีด ไม่ต้องพักฟื้น ฉีดแล้วสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเลย อาจมีอาการบวมเกิดขึ้นเล็กน้อยแต่อาการบวมจะค่อยๆ หายไปเอง ทุกอย่างจะเข้าที่ประมาณ 1-2 สัปดาห์ สำหรับข้อเสียของการฉีดถุงใต้ตาคือ ไม่ใช่วิธีการรักษาแบบถาวร อาจต้องฉีดถุงใต้ตาเรื่อยๆ ระยะเวลาจะอยู่ได้นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่ฉีด การดื่มน้ำเยอะๆ ประมาณ 1.5-2 ลิตรต่อวันสามารถช่วยให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น

ฉีดถุงใต้ตา

ผู้ที่ต้องการฉีดถุงใต้ตา หรือฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เลือกคลินิกที่เชื่อถือได้เท่านั้น คลินิกที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีประสบการณ์เฉพาะด้าน เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากที่สุด อย่าหลงเชื่อโฆษณาฉีดถุงใต้ตา ราคาถูก ต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจเข้าไปใช้บริการ รีวิวก็สามารถใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจ ฟิลเลอร์ต้องเป็นของแท้เพราะหากไม่ใช่ฟิลเลอร์แท้ หรือหมอปลอม ฉีดฟิลเลอร์ไม่เป็น มีโอกาสที่คุณจะตาบอดได้เลยทีเดียว