ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี?…ฟิลเลอร์แท้หรือฟิลเลอร์เทียม แยกกันให้ออก

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ปัจจุบันการใช้ฟิลเลอร์เพื่อเสริมความงามแพร่หลายมากขึ้นในวงการการแพทย์เพื่อความสวยงาม เพราะฟิลเลอร์สามารถเติมเต็มร่องรอยที่เกิดขึ้นเพราะวัยหรือการใช้ใบหน้าตรากตรำไม่เหมาะสมได้ค่อนข้างดี ใช้งานง่ายจนหลายครั้งมีการฉีดฟิลเลอร์โดยผู้ที่ไม่ใช่แพทย์ ทำให้มีความเสี่ยงอาจเจอฟิลเลอร์เทียมได้ ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ถึงจะมั่นใจว่าแท้และปลอดภัย ต้องลองมาดูกัน

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ฟิลเลอร์ที่ใช้ในปัจจุบันควรเป็นสารที่ย่อยสลายได้ 100% จากธรรมชาติ ซึ่งสารที่ใช้มักจะเป็นไฮยาลูรอนิก สารนี้สามารถสลายได้เองหรือใช้เอนไซม์ไฮยาลูรอนิเดส ฉีดสลายกลายเป็นน้ำดูดซึมกลับเข้าผิวหนังได้ ฟิลเลอร์ปลอมบางครั้งทำจากซิลิโคนเหลว หรือสารอื่นๆ ที่ไม่สลายและอาจทำให้ผิวหนังเกิดปฏิกิริยาตอบสนองที่รุนแรงได้

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี? ถึงจะมีคุณภาพสำหรับเรา?

ปัจจุบันฟิลเลอร์ในตลาดมีวางขายหลายยี่ห้อ แต่ที่เป็นที่นิยมและผ่าน อย. จะมีอยู่ไม่กี่ค่าย ดังที่จะยกมาเปรียบเทียบ

1.Restylane เป็นฟิลเลอร์จาก Galderma สัญชาติสวีเดน ซึ่งด้วยชื่อบริษัทนั้นมีชื่อเสียงในวงการยาระดับโลกมายาวนาน และมีมาตรฐานที่ดีเชื่อถือได้ ฟิลเลอร์ของ Restylane เป็นไฮยาลูรอนิกแท้ 100% มีความใกล้เคียงกับไฮยาลูรอนิกที่อยู่ในร่างกายของเราจึงทำให้เกิดการแพ้ได้ค่อนข้างต่ำ ไม่ค่อยมีสารตกค้าง

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ฟิลเลอร์ Restylane มีหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีลักษณะเนื้อฟิลเลอร์แตกต่างกันไป ทั้งความหยาบละเอียดของตัวฟิลเลอร์ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ต้องการแก้ไขจุดบกพร่อง

ราคาโดยประมาณของฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้อยู่ที่ประมาณ 13,000 บาท ต่อ ซีซี แตกต่างกันไม่มากนักในแต่ละรุ่น

2.Juvederm เป็นฟิลเลอร์จากบริษัท Allergan ของสหรัฐอเมริกา ปกติแล้ว Allergan ทำโบท็อกซ์มีชื่อเสียงโด่งดัง เมื่อมาทำฟิลเลอร์ก็มีคุณภาพและมาตรฐานพอสมควร หากถามว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี Juvederm ก็เป็นยี่ห้อแรกๆ ที่หมอส่วนใหญ่เลือกพิจารณา

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ฟิลเลอร์ Juvederm มีหลายรุ่นและแต่ละรุ่นแตกต่างกันในเรื่องของเนื้อผิว ความละเอียด ความหยาบเช่นกัน ฟิลเลอร์ Juvederm มีส่วนผสมของยาชา Lidocaine มีคุณสมบัติที่ดีคือช่วยให้ผิวเรียบเนียน เหมาะกับการฉีดใต้ตา ร่องแก้ม

ราคาโดยประมาณของฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้อยู่ที่ประมาณ 11,000-20,000 บาทต่อซีซี แล้วแต่รุ่น

นอกจากสองยี่ห้อนี้แล้ว ก็ยังมีฟิลเลอร์น้องใหม่อีกหลายยี่ห้อที่ค่อนข้างดีและมีมาตรฐาน ผ่านอย. ในประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตาม จะฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีก็ยังต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์ด้วยเพราะฟิลเลอร์ของปลอมบางครั้งทำแพคเกจเหมือนของแท้เกือบทุกประการ ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญและทำงานด้านนี้มานานจึงจะแยกออกได้ ดังนั้น ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ควรอยู่ภายใต้การแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์เท่านั้น