อายุน้อยก็มีถุงใต้ตาได้ แล้วการฉีดถุงใต้ตา ช่วยรักษาได้หรือไม่

ฉีดถุงใต้ตา

การฉีดถุงใต้ตา ปลอดภัยกว่าการผ่าตัด แถมยังเจ็บตัวน้อย แล้วเห็นผลทันที

ถุงใต้ตา ปัญหานี้มักเกิดขึ้นกับคนที่มีอายุมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนอายุน้อยจะไม่สามารถเจอกับปัญหานี้ได้ ต้นเหตุอาจมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การขยี้ตาแรงๆ นอนดึก จ้องหน้าคอมฯ หรือโทรศัพท์เป็นเวลานาน ฯลฯ ก็ทำให้เกิดถุงใต้ตาได้เช่นกัน คำถามต่อมาคือ ทำอย่างไรให้ถุงใต้ตาหายไป ปัจจุบันนิยมฉีดถุงใต้ตาหรือฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ว่ากันว่า ปลอดภัย เจ็บน้อย เห็นผลทันที แถมยังใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นไม่นานด้วย

ฉีดถุงใต้ตา

ถุงใต้ตา มีด้วยกัน 2 ลักษณะ ได้แก่ ถุงใต้ตาแท้ เกิดจากกรรมพันธุ์ ส่งผลต่อระบบต่อมไร้ท่อในร่างกายมีความผิดปกติ จนของเหลวและไขมันไหลมารวมตัวกันที่บริเวณกระเปาะไขมันใต้ตา ส่วนถุงใต้ตาเทียมนั้น เกิดขึ้นจากความผิดปกติของการไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลือง จนเกิดการไหลของไขมันและของเหลวมารวมกันที่บริเวณใต้ตา ผิวหนังใต้ตาจะป่องนูนคล้ายกับถุงใต้ตา นอกจากนั้นถุงใต้ตาเทียม ยังอาจเกิดขึ้นได้จากพฤติกรรมต่างๆ เช่น พักผ่อนไม่เพียงพอ ร้องไห้บ่อยๆ ใช้สายตาเป็นเวลานาน เป็นต้น

วิธีกำจัดถุงใต้ตา

ทำอย่างไรให้ถุงใต้ตาหายไป ปัจจุบันนิยมฉีดถุงใต้ตา หรือฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือการฉีดสารไฮยาลูรอนิก แอซิด เข้าไปยังบริเวณใต้ตา หลังฉีดใต้ตาจะมีความเรียบเนียนมากขึ้น ใต้ตาตื้นขึ้น รอยคล้ำและริ้วรอยใต้ตาแลดูจางลง ทำให้ผิวหนังบริเวณรอบๆ ดวงตามีความชุ่มชื้นมากขึ้น นอกจากนั้นการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายังสามารถช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ในอนาคตอีกด้วย

ฉีดถุงใต้ตา อันตรายหรือไม่

หากฉีดถุงใต้ตาหรือฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากับคลินิกที่เชื่อถือได้ เข้ารับการฉีดกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน ให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษาที่ดี ที่สำคัญใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อที่มีคุณภาพ ปลอดภัย เชื่อถือได้นั้นย่อมปลอดภัยแน่นอน การฉีดฟิลเลอร์คือหัตถการที่ปลอดภัย สามารถเห็นผลลัพธ์ที่ดีได้ทันทีหลังฉีด แถมยังไม่ต้องฟักพื้นด้วย เพียงแค่ 1-2 สัปดาห์ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง คุณจะมีดวงตาที่สดใสมากขึ้น หน้าดูเด็กลงแน่นอน อย่างไรก็ตาม การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาไม่สามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีได้ในระยะยาวหรือให้ผลลัพธ์แบบถาวร ดังนั้น จำเป็นต้องฉีดซ้ำเรื่อยๆ โดยระยะเวลาจะอยู่ได้นานแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่คุณฉีด

ฉีดถุงใต้ตา

ไม่ว่าจะอายุมากหรืออายุน้อย ก็มีโอกาสเกิดถุงใต้ตาได้ทั้งนั้น สำหรับคำถามที่ว่าการฉีดถุงใต้ตาหรือฉีดฟิลเลอร์สามารถกำจัดถุงใต้ตาได้จริงหรือไม่ ช่วยกำจัดถุงใต้ตาได้อย่างแน่นอน แม้จะไม่ใช่วิธีรักษาแบบถาวรแต่ก็ปลอดภัย เห็นผลทันที ไม่ต้องพักฟื้นและราคาไม่แพงด้วย